A generic error occurred in GDI+.

FexEd Express - Luôn tạo ra sự trải nghiệm khác biệt
Người đăng: Quản trị viên .Ngày đăng: 18/12/2012 .Lượt xem: 1098 lượt.
Là 1 công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, FedEx Express đã thiết lập 1 mạng lưới vận chuyển hàng không và trên đất liền toàn cầu nhằm cung cấp việc vận chuyển nhanh và đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tất cả 143,000 nhân viên của FedEx Express đều cùng thực hiện lời cam kết: “Luôn tạo ra sự trải nghiệm khác biệt…”

 

THỊ TRƯỜNG

Mặc dầu những điều kiện kinh tế toàn cầu đầy thách thức không ngừng gia tăng, FedEx Express vẫn liên tục đạt đươc những kết quả kinh doanh khả quan, đạt doanh thu 1,740 triệu USD trong năm tài chính 2007/08, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Từ chính những kết quả trên cho thấy FedEx Express đã hưởng nhiều lợi ích từ việc phát triển mạnh mẽ, liên tục của ngành kinh doanh chuyển phát nhanh quốc tế và từ chính sự đầu tư để mở rộng thị phần cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác nhằm gia tăng công suất và doanh thu của họ.

THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

Vào năm 2008, FedEx Express đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập.Được thành lập vào năm 1973, FedEx Express là một sản phẩm trí tuệ của người thành lập ra nó, Frederick Smith người hiện thời vừa là chủ tịch, giám đốc, và CEO và là người đã được xem là "nhân vật ấn tượng nhất của năm”.

FedEx Express xuất phát từ những lá thư chuyển qua đêm, và là công ty chuyển phát nhanh đầu tiên xúc tiến cung cấp việc vận chuyển đóng gói thâu đêm và giao nhận trước 10h-am hôm sau, FedEx Express cũng là công ty đầu tiên đưa ra dịch vụ chuyển hàng theo giờ xác định và cam kết hoàn trả hoặc vận chuyển lại miễn phí. Vào năm 1983, FedEx Express đã tạo nên lịch sử trong ngành kinh doanh khi trở thành công ty Mỹ đẩu tiên đạt được cột mốc doanh thu 1 tỷ USD sau 10 năm thành lâp mà không thông qua viêc tiếp nhận hay sát nhập với công ty khác.

Những thành quả xuất sắc này đã giúp FedEx Express được nhận rất nhiều giải thưởng và danh hiệu. Năm 1990 FedEx Express đã trở thành công ty  đẩu tiên đạt đươc Giải Thưởng Chất Lượng Quốc Gia Malcolm Baldrige trong lĩnh vực dịch vụ, chứng nhận ISO 9001 cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh trên toàn cầu vào năm 1994,trở thành công ty chuyển phát nhanh toàn cầu đầu tiên nhận được chứng nhận này trên toàn hệ thống cùng một thời điểm.

Năm 2008, FedEx Express được tạp chí Fortune xếp thứ 6 trong danh sách những công ty nổi bật và đứng đầu về lĩnh vực dịch vụ khách hàng qua cuộc khảo sát của Harris Interactive Reputation Quotient

Các sản phẩm  của FedEx Express bao gồm dịch vụ vận chuyển quốc tế theo đơn hàng tận nhà, theo thời gian xác định và cả các gói hàng đòi hỏi tính cấp bách, quà tặng gấp, các thiết bị phục vụ khoa học dễ vỡ, hàng hoá cồng kềnh và có tính nguy hiểm.Mỗi gói hàng được chuyển đi được FedEx Express kiểm tra trung bình 17 lần/chuyến nhằm đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng theo dõi vị trí chính xác của từng gói hàng thông qua kiểm tra Email, truy  cập Internet, hoặc gọi điện trực tiếp 24h/ngày. FedEx Express luôn xem việc vận chuyển mỗi gói hàng như thê là chỉ có duy nhất 1 gói hàng đó được vận chuyển trong ngày.

Ngoài những gói sản phẩm dịch vụ đã được FedEx Express triển khai trên toàn cầu, chi nhánh FedEx Express ở Vương Quốc Anh còn cung cấp dịch vụ vận chuyển trong nước với nhiều sự lựa chọn bao gồm: dịch vụ vận chuyển theo thời gian định sẵn, qua ngày hôm sau hay ngày Thứ 7 cuối tuần. Tất cả những dịch vụ trên đều được hỗ trợ miễn phí bằng nhiều dịch vụ có tính tự động hóa cao và dễ sử dụng nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận hàng hoặc theo dõi các gói hàng vận chuyển thông qua mang Internet.

CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

Năm 2006, FedEx Express đã  mua lại công ty ANC Holdings, hiện nay đã đổi tên thành FedEx Express UK, là một công ty quản lý 1 mạng lưới hơn 2000 xe chuyên dụng và sở hữu 1,5 feet vuông măt bằng kinh doanh xuyên suốt vương quốc Anh, tuyển dụng hơn 4000 nhân viên nhiều kinh nghiêm cùng các nhà thầu phụ. Việc tiếp nhận ANC đã giúp cho FedEx cung cấp đầy đủ các dịch vụ vẩn chuyển cả trên thị trường quốc tế lẫn nội địa. Tháng 10-2008, FedEx Express đẩy mạnh dịch vụ vận chuyển “next-business-day” (vận chuyển trong ngày cuối tuần) đến vùng lãnh hải phía Đông nước Mỹ bằng cách thiết lập 1 đường bay mới hướng Tây, xuyên Đại Tây Dương giữa Paris và Neward. Chính vì điều này đã giúp cho khách hàng ở Vương Quốc Anh và trên toàn châu Âu hiện nay có thể lựa chọn thời gian nhận hàng trễ hơn mà vẫn đảm bảo việc vận chuyển trong ngày kế tiếp.

Tháng 11-2007, FedEx Express đã tung ra chiến dịch quảng cáo "Behind the Scenes" với 9 loại ngôn ngữ, triển khai ở 13 quốc gia, bằng các phương tiện truyền thông như sách báo, tạp chí và cả truyền thông kỹ thuật số…Mục tiêu chủ yếu của chiến dịch này là tạo dựng thương hiệu hàng đầu trong thị trường chuyển phát nhanh toàn cầu bằng cách đẩy mạnh sự nhận biết thương hiệu, danh tiếng của công ty, và giá trị cốt lõi bền vững của FedEx trên toàn cầu.

Chiến dịch này được xây dựng là minh chứng cho những những nỗ lực của công ty FedEx để đạt được mục tiêu trên toàn cầu. Tất cả các chương trình quảng cáo qua mạng hay qua báo chí đều hướng độc giả truy cập vào trang Web www.experience.FedEx.com để cung cấp sự nhìn nhận vĩ mô về những thông tin và thị trường toàn cầu nhằm giúp các nhà kinh doanh có thể tiếp cận được các cơ hội kinh doanh toàn cầu. Về tổng thể, chiến dịch đã tạo sức hút đến hơn 1,9 tỷ truy cập và đươc trao giải thưởng “Web Marketing Association’s 2008 WebAward” cho website thương mại toàn cẩu xuất sắc nhất.

GIÁ TRÍ THƯƠNG HIỆU

Chiến lươc của FedEx,mà toàn bộ nhân viên của công ty khắc ghi như “Sự cam kết trọn đời”đó là : “Luôn tạo ra sự trải nghiệm khác biệt …”. “Sự cam kết trọn đời” này là một chiến lược lâu dài giúp cho FedEx phát triển hơn nữa các mối quan hệ bền vững với khách hàng. Mục tiêu của công ty hướng đến là : nâng cao giá trị con người và sự thịnh vượng, đưa ra các dịch vụ mà luôn xem khách hàng là trọng tâm, đầu tư công nghệ kỹ thuật và dịch vụ nhằm tăng năng suất làm việc và đời sống của nhân viên, quản trị hoạt động kinh doanh, tài chính và dịch vụ bằng sự trung thực, hiệu quả và tin cậy, môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, và đạt được sự tin tưởng và tôn trọng từ mỗi nhân viên, khách hàng và nhà đẩu tư.

FedEx và các cột mốc

·   Năm 1971, Frederick W Smith đã  quản lý ở Arkansas Aviation Sales và nhanh chóng nhận ra những khó khăn trong việc đóng gói vận chuyển hàng, ý tưởng thành lập FedEx xuất phát từ đây.

·   Năm 1973, Federal Express chính thức bắt đầu hoạt động với 14 máy bay chuyên chở loại nhỏ xuất phát từ phi trường quốc tế Memphis, Họ đã vận chuyển được 186 kiện hàng đến 25 thành phố trong ngày đầu tiên.

·   Năm 1977, sự bãi bõ quy định về chuyên chở bằng đường hàng không  cho phép sử dụng các máy bay chuyên chở loai lớn như Boeing 727s và McDonnell-Douglas DC-10s đã giúp Federal Express phát triển nhanh chóng.

·   Năm 1984,khai trương dịch vụ vận chuyển xuyên luc địa đến Châu Âu và Châu Á,trong năm tiếp theo đã thiết lập lịch bay định kỳ đầu tiên đến Châu Âu.

·   Năm 1989, với việc tiếp nhận Flying Tiger Network, FedEx Express đã trở thành công ty vận chuyển hàng không đa dịch vụ lớn nhất.

·   Năm 1994, Federal Express chính thức công bố FedEx là tên thương hiêu đầu tiên của công ty,dựa trên gợi ý của khách hàng cho một cái tên ngắn gọn hơn.

·   Năm 1995, Federal Express trở thành công ty Mỹ duy nhất được quyền cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không đến Trung Quốc.

·   Năm 2000, đổi tên thành FedEx Express để phản ánh vị trí của nó với tổng thể thị phần dịch vụ của FedEx Corporation.

·  Năm 2006, FedEx đẩy mạnh khả năng cung cấp dịch vụ bằng việc tiếp nhận UK domestic express company ANC, và đổi tên thành FedEx UK vào năm 2007.

·   Năm 2008, FedEx kỷ niệm 35 năm thành lập và hiện nay trở thành công ty vận chuyển nhanh lớn nhất thế giới với 672 may bay và 44,500 xe chuyên dụng.

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU FEDEX EXPRESS

·   Tháng 5-2008, FedEx Express hợp tác cùng Heart to Heart International, chuyển 31 tấn hàng cứu trợ, trị giá 1,5 triệu USD, tới tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa bị tàn phá nặng nề bởi cơn động đất gần 8.0 độ Richter.

·   Vào năm 2006, FedEx Express đã vận chuyển 1 mảnh xác tàu Titanic nặng 3000 pound từ Milan, Italia đến Atlanta, Mỹ. 

·   FedEx Express nổi tiếng với việc vận chuyển nhiều món hàng “độc”; từ gấu trúc, chim cánh cụt đến xe đua và thậm chí cả cối xay gió.

Nguồn tin: Theo VnBrand
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Dạy nhân viên cách yêu thương hiệu
         
Các tin cũ hơn:
THƯƠNG HIỆU BƯU CHÍNH VIỆT NAM: Những bước chạy “nước rút” để trình làng